Tin khuyến mạiTin tức khác

Cách chọn xe đạp điện cho học sinh phổ thông

Hiện nay trên thị trường xe điện Việt Nam có các mẫu xe điện của những nhãn hiệu xe đap điện quen thuộc. Do vậy, khi mua xe chúng ta nên chú ý hơn tới nguồn gốc của xe. Nếu là thương hiệu xe nhập khẩu thì có thể yêu cầu xem các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xe lắp ráp tại Việt nam thì xem các giấy tờ kiểm định kĩ thuật.

Kiểu dáng và giá thành

– Với các bạn trẻ, đối tượng chủ yếu của dòng xe đạp điện thì một chiếc xe với kiểu dáng thời trang phong cách có khi còn được ưu tiên hơn là chất lượng. Nếu bạn để ý, những chiếc xe đạp sử dụng pin thường có kiểu dáng đơn giản để hạ giá thành xuống do pin khá đắt. Còn những chiếc xe chạy bằng ắc quy thì kiểu dáng đa dạng hơn rất nhiều giúp bạn có nhiều lựa chọn. Vì thế nên giá thành của chiếc xe chắc không phải điều khiến bạn băn khoăn khi có thể bỏ ra thêm một hai triệu để có được chiếc xe vừa mắt và chất lượng.

xe-may-dien-vespa-nioshima-2018-3-min

Giá cả luôn là vấn đề quan trọng khi mua tất cả mọi mặt hàng không riêng gì sản phẩm xe đạp điện. Tại thị trường Việt Nam, giá thành của sản phẩm xe đạp điện cũng có sự khác biệt khá lớn giữa nhiều phân khúc. Cao nhất vẫn là những dòng xe điện nhập khẩu chính hãng. Những dòng xe này tuy có giá cao nhưng chất lượng được đảm bảo bởi phải trải qua nhiều khâu đăng kiểm khắt khe mới có thể đến được tay người tiêu dùng. Giá trung bình của dòng xe này ở mức từ 11 triệu – 15 triệu đồng, tùy từng sản phẩm. Giá thấp hơn có các loại xe đạp điện giá rẻ, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng nhưng lại có  nhiều mẫu mã, nhãn hiệu đa dạng. Những mẫu xe này phần lớn chưa được kiểm tra qua các thủ tục đăng kiểm nên câu hỏi về chất lượng vẫn còn bỏ ngỏ. Giá trung bình của dòng xe này ở mức từ 7 – 8 triệu đồng trở xuống.

Cân nhắc về thông số kỹ thuật

• Động cơ pin được đánh giá là nhẹ hơn, do vậy có thể đi quãng đường xa hơn so với động cơ ắc quy, trung bình ở mức 50-55km so với 40-45km của động cơ ắc quy. Tuy nhiên, động cơ pin lại khá đắt đỏ, khó khăn cho việc thay thế.

• Động cơ ắc quy trước đây thường được đánh giá là “lạc hậu” so với động cơ pin bởi nó có trọng lượng trung bình nặng hơn gấp 2 lần. Tuy nhiên, xu hướng 1-2 năm trở lại đây, hầu hết các xe đạp điện trên thị trường đã quay về dùng ắc quy vì an toàn, tiết kiệm lại dễ dàng sửa chữa. Vấn đề thời gian hoạt động cũng được các hàng xe điện cải thiện bằng cách bổ sung ắc quy có công suất lớn hơn.

112

Tải trọng xe và khả năng chống nước

Bên cạnh đó, tốc độ, khả năng chống nước và tải trọng cũng là những vấn đề cần lưu ý. Nhiều loại xe điện hiện nay cho phép đạt tới tốc độ 40-50km/h tuy nhiên giá thành tương đối đắt đỏ, nhiều mẫu có giá bán lên tới gần 20 triệu đồng.